29 tháng 12, 2011

Tập trung cao độ hoạt động tìm kiếm tàu Vinalines Queen

Hệ thống Đài Thông tin duyên hải liên tục tăng cường xác minh và phát quảng bá thông tin về tàu Vinalines Queen, hỗ trợ tối đa hoạt động tìm kiếm 23 thuyền viên bị mất tích.
>> 23 thuyền viên tàu Vinalines mất liên lạc trên biển.
>> Tàu Vinalines Queen bị mất tích phía Bắc đảo Ludông Philippines.

Trong mấy ngày qua, sau khi tiếp nhận thông tin tàu Vinalines Queen bị mất liên lạc tại khu vực đảo Luzon, Philippines từ 07 giờ10 phút ngày 25/12/2011, Hệ thống Đài Thông tin duyên hải Việt Nam đã tiến hành bắt liên lạc, tra cứu, xác minh và liên tục cập nhật thông tin về tàu bằng tất cả các phương thức thông tin từ vô tuyến mặt đất đến vô tuyến vệ tinh cũng như tìm kiếm danh sách các cuộc liên lạc gần nhất của tàu trong cơ sở dữ liệu hiện có.
Song song với nỗ lực đó, Hệ thống Đài Thông tin duyên hải Việt Nam cũng đã hỗ trợ Việt Nam MRCC và các cơ quan, lực lượng Tìm kiếm Cứu nạn Quốc tế trong việc triển khai phát quảng bá thông tin Cấp cứu bằng mọi phương thức thông tin tương ứng với tần suất và mức ưu tiên cao nhất để yêu cầu các phương tiện hoạt động trong khu vực tăng cường quan sát và trợ giúp tìm kiếm tàu Vinalines Queen cùng các thủy thủ trên tàu.
Có thể nhận định rằng, với phương án phát quảng bá trên các phương thức thông tin, tần số thích hợp và công suất tối đa, các tàu được trang bị thiết bị thông tin theo GMDSS (Hệ thống Cấp cứu và An toàn Hàng hải toàn cầu) đang hành trình trong vùng đều có thể thu nhận đầy đủ, tin cậy mọi thông tin từ Hệ thống Đài Thông tin duyên hải phát đi và có thể hỗ trợ đắc lực cho hoạt động tìm kiếm tàu Vinalines Queen cùng 23 thuyền viên.
Về nghiệp vụ thông tin vô tuyến, khi các tàu phát đi báo động cấp cứu chủ động hoặc tự động bằng bất kỳ phương thức thông tin nào (DSC, Inmarsat hay Cospas-Sarsat), Hệ thống Đài Thông tin duyên hảiViệt Nam đều thu nhận được. Vậy trường hợp Vinalines Queen là một tàu chở hàng rời với trọng tải cỡ lớn và hiện đại, được trang bị đầy đủ các thiết bị thông tin chuẩn quốc tế đến nay không có bất kỳ tín hiệu báo nạn nào về Hệ thống Đài Thông tin duyên hải cho thấy chúng ta vẫn có thể tiếp tục hy vọng về sự an toàn của tàu.
Toàn bộ hệ thống Đài Thông tin duyên hải Việt Nam từ Bắc vào Nam vẫn đang dõi theo thông tin về tàu Vinalines Queen, tập trung cao độ vào việc trợ giúp thông tin tìm kiếm các thuyền viên. Mong rằng trong thời gian gần nhất, tàu Vinalines cùng 23 thuyền viên sẽ trở về an toàn.

Theo Hệ thống Đài Thông tin duyên hải Việt Nam