6 tháng 12, 2012

Tàu Nosco Victory cứu được 40 người bị nạn trên vùng biển Bangladesh

Chiều ngày 5.12, tàu Nosco Victory liên lạc với Đài Thông tin Duyên Hải để báo tin: Tàu Nayou, quốc tịch Bangladesh là tàu chở khách bị chìm khi đang hành trình từ Bangladesh đi Malaysia.
>> Tàu Nosco Victory cứu vớt được thêm 5 người bị nạn của tàu Nayou
Tại thời điểm bị nạn, trên tàu chở khoảng 200 hành khách, 35 trong tổng số hành khách trên đã được tàu phát hiện và cứu vớt.
Sau khi tiếp nhận, hệ thống Đài Thông tin duyên hải (TTDH) Việt Nam đã duy trì liên lạc với tàu Nosco Victory để thông tin hỗ trợ khi cần thiết. Đến 16 giờ 5 phút cùng ngày, qua sóng duyên hải, tàu Nosco thông báo: Tàu đã phát hiện và cứu vớt được thêm 4 người của tàu Nayou.
Tại thời điểm này, tàu đang ở vị trí có tọa độ 14-11N 94-21E, cách vịnh Martaban khoảng 200 hải lý về hướng tây nam và đang tiếp tục hỗ trợ tìm kiếm người bị nạn.
Đại diện tàu Nosco Victory cho biết, qua trao đổi với người bị nạn được biết tàu Nayou bị chìm khoảng 12 giờ trưa ngày hôm qua- 4.12, nhưng không rõ nguyên nhân tàu bị chìm.
Ngoài 39 người được tàu Nosco Victory cứu vớt thì có khoảng 9 người bị nạn khác đã được tàu cùng tham gia hỗ trợ tìm kiếm cứu vớt. Hiện nay, tàu Nosco Victory đang cố gắng liên hệ với chủ tàu Nayou để có phương án hỗ trợ người bị nạn. Nếu không liên hệ được, tàu sẽ đưa những người bị nạn cùng hành trình về Singapore.
Cho đến 19 giờ 33 phút tối 5.12, tàu Nosco Victory đã xin dừng tìm kiếm và tiếp tục hành trình tới Singapore. Tàu dự kiến sẽ đưa người bị nạn về tới Singapore trong ngày 9.12.
Hệ thống Đài Thông tin duyên hải Việt Nam tiếp tục theo dõi và thông tin hỗ trợ người bị nạn.

Theo Lao động