20 tháng 4, 2014

Tàu Asia Empire bị cháy và trôi dạt trên biển

Tàu Asia Empire, quốc tịch Hàn Quốc phát Báo động Cấp cứu với tính chất tai nạn không xác định tới Hệ thống Đài Thông tin duyên hải  Việt Nam. Ngay sau khi nhận được điện cấp cứu từ tàu, Hệ thống Đài Thông tin duyên hải Việt Nam đã gửi điện xác nhận thông tới tàu bị nạn. Qua xác minh thông tin, hệ thống được biết tàu Asia Empire bị cháy và trôi dạt trên biển.

Chiều ngày 19/04/2014, Đài Thông tin Vệ tinh Mặt đất Inmarsat Hải Phòng (HPLES) thu nhận được Điện Báo động Cấp cứu trên phương thức Inmarsat-C từ tàu Asia Empire có MMSI: 441114000, quốc tịch Hàn Quốc với tính chất không xác định tại vị trí bị nạn 27-16N 138-08E, gần Tokyo, Nhật Bản.
Thông tin này đã được hệ thống Đài Thông tin duyên hải Việt Nam thông báo ngay tới các đơn vị tìm kiếm cứu nạn khu vực và địa phương. Hệ thống Đài Thông tin duyên hải Việt Nam đã chủ động liên lạc với tàu bằng các phương thức thông tin sẵn có để thu thập thêm thông tin về sự kiện, tuy nhiên không nhận được phản hồi từ tàu.
Đến chiều ngày 20/04/2014 hệ thống xác nhận được: tàu Asia Empire, quốc tịch Hàn Quốc bị cháy và đang trôi dạt trên biển. Hiện tàu đang được Cục Phòng vệ Bờ biển Nhật Bản (Japan Coast Guard) hỗ trợ.

Theo Hệ thống Đài Thông tin duyên hải Việt Nam