9 tháng 11, 2013

Đài Thông tin Duyên hải Phan Rang: Tăng cường trực canh ứng phó với cơn bão HAIYAN

Cơn bão số 14- bão HAIYAN được dự báo là cơn bão mạnh, có hướng di chuyển phức tạp và có khả năng ảnh hưởng đến tỉnh Ninh Thuận. Đài Thông tin Duyên hải (TTDH) Phan Rang khẩn trương triển khai thực hiện các phương án chủ động phòng tránh về hoạt động tại chỗ cũng như hoạt động thông tin liên lạc tại đơn vị.


Các khai thác viên Đài TTDH Phan Rang thu nhận thông tin và phát các bản tin bão số 14.
Trước diễn biến phức tạp của siêu bão Haiyan, với phương châm:”Chính xác, kịp thời, tin cậy”, Đài TTDH Phan Rang luôn duy trì chế độ trực canh, kịp thời tiếp nhận và xử lý các thông tin cấp cứu- khẩn cấp, thông tin an toàn bảo đảm an ninh. Đơn vị đã triển khai tổ chức trực canh liên tục 24 giờ/7 ngày trên tất cả các phương thức thông tin hiện có tại Đài, đặc biệt là tần số thoại 7903 kHz, liên tục cập nhật bản tin và theo dõi sát sao diễn biến của cơn bão (cường độ, hướng di chuyển, phạm vi ảnh hưởng) để cung cấp chính xác thông tin hướng dẫn trú tránh cho các phương tiện trên biển. Đài TTDH Phan Rang thực hiện phát 22 phiên/ngày/các tần số được ấn định khi có tin bão. Đài phân công lực lượng trực chỉ huy, trực tăng cường thường trực phòng, chống lụt, bão tại đơn vị. Đài đã chuẩn bị sẵn sàng phương án kiểm tra, bảo vệ khẩn cấp đối với hệ thống thông tin liên lạc chính và dự phòng cả trong nhà và ngoài trời để chủ động phòng, tránh, ứng phó trong trường hợp xảy ra mưa to, ảnh hưởng của bão…
Kỹ thuật viên Đài TTDH Phan Rang kiểm tra hệ thống thiết bị dự phòng khi xảy ra tình trạng mất điện.
Đài TTDH Phan Rang thuộc hệ thống Đài TTDH Việt Nam phát huy hiệu quả mạng lưới thông tin liên lạc trên biển phục vụ ngư dân tránh trú bão an toàn.

Theo Báo Ninh Thuận