24 tháng 5, 2013

103 tàu cá được lắp đặt thiết bị vệ tinh VMS

Đài thông tin duyên hải Bến Thủy phối hợp với Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Nghệ An, chính quyền địa phương các phường, xã ven biển trong tỉnh Nghệ An đang triển khai lắp đặt thiết bị vệ tinh thuộc dự án Movimar) cho tàu cá đánh bắt xa bờ.

Dự án hệ thống quan sát tàu cá, vùng đánh bắt và nguồn lợi thủy sản bằng công nghệ vệ tinh, viết tắt là Movimar là sự hợp tác giữa 2 chính phủ Việt Nam và Cộng hòa Pháp. Mục tiêu của dự án là hoàn thiện hệ thống thông tin quản lý nghề cá hiện đại, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngành thủy sản. Quản lý các hoạt động khai thác hiệu quả và an toàn, đảm bảo trật tự, an ninh và bảo vệ chủ quyền quốc gia trên vùng biển, đảo.
Việt Nam có 3.000 tàu cá của 28 địa phương ven biển được lắp đặt thiết bị này. Trong đó, Nghệ An có 103 tàu cá, riêng TX Cửa Lò có 3 tàu cá ở Nghi Thủy và Cửa Hội được lắp đặt thiết bị thông tin vệ tinh VMS.
Tàu cá được lắp đặt thiết bị vệ tinh VMS khi hoạt động trên biển sẽ tự động nhận được các bản tin về bão, áp thấp nhiệt đới, gió mùa, lốc xoáy, thời tiết biển hàng ngày… và các hiện tượng bất thường xẩy ra trên biển.

Theo http://nghean.gov.vn