Tối ngày 20/12/2011, Tàu Long Sơn 38 đã liên lạc trên tần số 8294 kHz
với Đài Thông tin duyên hải Hải Phòng để báo tin: máy chính của tàu bị gãy trục láp,
không điều khiển được. Tại thời điểm Đài Thông tin duyên hải Hải Phòng nhận được tin,
tàu Long Sơn 38 đang được tàu Phương Bắc 07 hỗ trợ kéo giúp, thời tiết
tại khu vực có gió cấp 5.
Theo như tin hệ thống nhận được, tàu Long Sơn 38 bị hỏng máy từ 13 giờ chiều cùng ngày. Trên tàu lúc này có tất cả 12 người.
Ngay sau tiếp nhận thông tin, hệ thống Đài Thông tin duyên hải Việt Nam chuyển ngay đến Hải Phòng MRCC (Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm Cứu nạn Hàng hải Khu vực I) và các cơ quan Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tại địa phương.
Qua xác minh thông tin, tàu Long Sơn 38 thuộc sở hữu của Công ty TNHH Long Sơn đang hành trình chở lanhke từ Hải Phòng đến Đà Nẵng.
Đến sáng ngày 21/12/2011, do tàu Phương Bắc 07 có mã lực yếu, không thể kéo được tàu Long Sơn 38 nên chủ tàu đã đề nghị Đà Nẵng MRCC (Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm Cứu nạn Hàng hải Khu vực II) ra hỗ trợ tàu.
Ngay sau tiếp nhận thông tin, hệ thống Đài Thông tin duyên hải Việt Nam chuyển ngay đến Hải Phòng MRCC (Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm Cứu nạn Hàng hải Khu vực I) và các cơ quan Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tại địa phương.
Qua xác minh thông tin, tàu Long Sơn 38 thuộc sở hữu của Công ty TNHH Long Sơn đang hành trình chở lanhke từ Hải Phòng đến Đà Nẵng.
Đến sáng ngày 21/12/2011, do tàu Phương Bắc 07 có mã lực yếu, không thể kéo được tàu Long Sơn 38 nên chủ tàu đã đề nghị Đà Nẵng MRCC (Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm Cứu nạn Hàng hải Khu vực II) ra hỗ trợ tàu.
Theo Hệ thống Đài Thông tin duyên hải Việt Nam